ru0uchat

NGƯỜI ĐÀN BÀ ĐANG YÊU

Posted on: 19/08/2009

– Nguyễn thị Hồng Ngát –

Có lẽ mai sau sẽ tự mình cười,
Đa cảm thế sống làm sao nổi.
Đau nỗi đau của người cùng giới,
Buồn nỗi buồn của những người đàn bà đang yêu.
Giữa mênh mông tuyết trắng một chiều,
Tôi sững sờ trước một bài hát đẹp,
Giọng nữ ca sỹ ấy sao mà tha thiết,
Để phụ nữ các màu da rưng rưng.

Sao không phải là cô gái trắng trong?
Hát với tình yêu ban đầu mới mẻ,
Người đàn bà kia đã từng làm mẹ
Đã từng bị bỏ rơi và từng bị dối lừa.

Nhưng bài hát về tình yêu vẫn rất thiết tha,
“Người đàn bà đang yêu”, do một người đang yêu hát.
Tôi nhìn trong long lanh khoé mắt,
Những giọt lệ chứa chan hạnh phúc tuôn trào.
Giọng nữ ca sỹ bất ngờ cất cao,
Nơi ấy có phải người đàn bà đang yêu đã gặp người mình yêu nhất,
Hạnh phúc không chỉ dừng ở nỗi niềm khao khát,
Hạnh phúc không viển vông, hạnh phúc chẳng nhiều lời

Như con chim khắc khản kêu hoài,
Đốt cháy bỏng cả một thời trẻ dại.
Người đàn bà yêu con, người đàn bà gặt hái,
Người đàn bà lại yêu sau những đau khổ của chính mình.

Đây là bài thơ Hồng Ngát viết về nữ ca sỹ người Nga xinh đẹp Annapugachova. Người đàn bà bốc lửa và đa đoan, hát hết mình và yêu hết mình.
Người đàn Bà hát chính là bài hát Woman in love dịch ra tiếng Nga đó, có cả một bộ phim cho bài hát này. Thế mới biết đàn bà vẫn chỉ là đàn bà thôi, dù bất kể đâu trên thế giới này cũng khao khát được yêu thương và ước ao hạnh phúc.

Trả lời

