ru0uchat

"ANH MUỐN CÙNG EM ĐI HẾT CUỘC ĐỜI NÀY"

Posted on: 09/06/2009

quen với nhau chưa lâu, mới nửa năm, n tôi biết tôi đã coi a khác với n ng con trai khác. ở cạnh a, tôi có thể tự tin làm n điều m muốn. mọi lời nói, cử chỉ của a đều bắt tôi fải là tôi_và sống thực tế. k 1 lời yêu, k 1 cử chỉ săn đón, tán tỉnh n tôi biết a cũng yêu tôi.
——–
1 ng từng trải như tôi biết e k hề giả dối. có điều e nhiệt tình với ng khác 1 cách ngu ngốc đến mức k hề biết là bị lợi dụng. chỉ tình cờ bất bình khi e bị tổn thương, n vô thức, dần dần tôi cứ fải theo sau e_lặng lẽ tán thành, điều chỉnh thái độ rồi cách hành xử của e. e ảnh hưởng đến cách sống, lối suy nghĩ của tôi 1 cách vô tình. tôi biết tôi yêu e.
——–
“a muốn cùng e đi hết cuộc đời này”.
——–
thật ngu ngốc. giờ tôi mới biết m ngốc hơn e n lắm. trước giờ tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này bởi thấy chuyện tôi ở bên e là đương nhiên và chỗ của e là ở bên tôi. tôi chỉ biết e quan trọng đối với tôi khi đã đồng ý cưới ng con gái đã là bạn tôi 11 năm nay. trong gần 1tháng trời tôi luôn trong tâm trạng day dứt, nặng nề. tôi k múôn làm tổn thương ai cả. nhưng…. tôi ứơc mọi sự khác đi. cô ấy lặng lẽ về phòng sau khi nói chuyện với tôi, k 1 fản ứng. thấy m thật tồi tệ, trong 1 tuần liền tôi k dám gặp cô ấy cũng như gặp e. tôi đã nói với e mong múôn đó. n tôi biết. nó quá khó đối với chúng tôi.
——–
tôi biết rõ tôi ở ví trí nào trong suy nghĩ của a. chúng tôi là bạn bè trong 11 năm và là tôi là ng yêu của a trong gần 1 năm nay. tôi cũng biết chuyện a và ng con gái đó. cả 1 tháng trời từ khi tôi chuyển công tác vào đây tôi biết điều a muốn còn trứơc cả a. bực tức, ghen tuông, tự ái làm tôi có ý muốn gặp cô ta. bình thường, quá bình thường, mà sao a ấy lại yêu cô ta nhỉ, tại sao mấy đứa bạn m lúc nào cũng có ý muốn kéo cô ta cùng đi chơi nhỉ. k hiểu, k suy nghĩ đc z cho đến khi cô ta bảo “chị là bạn a ấy à, mà có chuỵên z sao”. tôi k biết m nói n z, n trước khi chào tôi, cô ấy bảo tôi yên tâm đi.
——–
đó là 1 câu nói ý nghĩa mà tôi nghĩ chỉ có trong tiểu thuyết. đó là câu nói tôi muốn từng ngày từng giờ. n k fải lúc này. khi mà a chuẩn bị làm đám cưới với 1 ng con gái khác. tôi sống bốc đồng n tôi vẫn hay để ý ng khác nghĩ gì. tôi đã gặp c ấy. giống như tôi trước khi gặp a. cứ giả vờ dữ dằn mặc dù k fải thế. c ấy cũng đã k biết c ấy đã nói n gì. “… em đã làm chị trở thành 1 ng xấu”. tôi nghĩ, tôi nghĩ về a, về tôi, và cả về c ấy. tôi đã có thể làm khác n tôi k thể.
——–
bàn giao dự án cho đồng nghiệp, thế là từ nay trong cv tôi k gặp e nữa. và sau này tôi cũng k muốn gặp e. tôi là ng bình thường, ích kỷ nên mặc dù mong e vui vẻ hạnh phúc n k hề muốn nhìn thấy e đi bên cạnh ng khác. tự dối m n lắm, n tôi biết tôi rất khó quên e. bởi tôi y e từ n thói quen rất xấu của e, từ lôi thôi cho đến sinh hoạt thất thường, tính nết bốc đồng, ham chơi đến ích kỷ, nói năng k suy nghĩ trứơc sau. thế mà tôi cứ fải nhớ e.
——–
từ khi chuyển phòng, tôi cũng k gặp a. nhớ a. thấy sao m ngu ngốc thế. m đã có thể làm khác cơ mà. con ng đó lạnh lùng ích kỷ sao lúc đó lại nghĩ đến ng khác vậy chứ. ăn nói thì cộc lốc, k ga lăng, tính tình thì bất tử, nói chung theo sir thì là 1 ng quá bt mà sao lại khiến m fải tránh mặt chứ. sao m lại k thể ghét ata nhỉ.
——–
vì cuộc đời k là tiểu thuyết nên họ sợ gặp nhau. họ đều nghĩ m là ng bt, đều yêu n cái bthường nên k muốn nhìn thấy hphúc của ng khác, họ nghĩ trái đất quá tròn,và họ đã rời xa SG.
(2005)

Trả lời

