ru0uchat

Ngày ấy và … bây giờ

Posted on: 18/05/2009

Bây giờ xa, mọi sự ngỡ là xong,
Nhưng em có tin không
Rằng sẽ có ngày tôi trở lại?
Tôi sẽ đến căn phòng nhỏ ấy,
sẽ ngồi lên chiếc bàn nhỏ ấy
Chỗ ngày xưa em vẫn thường ngồi…

Không phải để tìm em,
để tìm tôi hay tìm ai khác
Tôi đến đây để tìm
cái thời không dễ gì quên được
Cái thời mà tất cả những gì trong trẻo nhất
tôi đã dành cho em
Không biết đến bây gìơ em có giấu trong tim?
II
Rồi sẽ có một ngày tôi lại đến tìm em
Như ngày nào tôi đã đến…
Em có thể vẫn như xưa, cũng có thể…
Và câu chuyện bây giờ trở thành câu chuyện cũ
Một vầng trăng xanh, một căn phòng nho nhỏ
chiếc gương soi, chồng sách trên bàn…
Lại bỡ ngỡ quay về từ sâu thẳm lãng quên
Quãng đời ấy cùng những câu chuyện ấy,
Nơi chóp núi mờ xa và con suối,
mây mơ màng như ngủ giữa rừng thông.

Cái đã qua dấu tích có còn không?
Tôi tự hỏi và bây giờ tôi ước
Giá dấu tích trong veo như giọt nước
Để ta soi qua suốt cuộc đời mình!

Những vết xước cây sẽ có lúc lại lành
Như trăng khuyết đên rằm trăng lại tỏ
Như sương sớm đầm đìa trên ngọn cỏ
Có thể làm chiếc lá hồi sinh.

Rồi sẽ có một ngày tôi lại đến
tìm em…

(Nguyễn Đình Ảnh)

Trả lời

